Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Sắp xếp dữ liệu

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf _NGUOI_THAY__NHAT_HUY.swf 010_Bong_Hong_Do_copy.png 0003_BAN_TAY_EM__XUAN_QUYNH.swf GUI_NGUOI_PHU_NU_TOI_YEU.swf CUUNON_CHUC_TET.swf 01_CHUC_MUNG_2011_.jpg KY_NIEM_TRUONG_XUA.swf Chuc_mung_2011.swf Yen_cam_hoa.jpg Lienkhuctrung_thu.swf Sinh_nhat.jpg Ben_van_tinh_yeu.mp3 Gap_mat_thay_Khoa_tai_Ha_Noi.jpg Mauchuvietbangchuhoadung.png LONG_ME2.swf THIEN_CHUC.swf Uan_mua_xuan_uyen_bong_chuyen.swf KdungHN.swf

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý vị đến với Nguyễn Kim Dung - Yêu văn và dạy văn..

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tao bieu do de minh hoa

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Thị Khánh Du
    Ngày gửi: 11h:08' 04-04-2011
    Dung lượng: 197.7 KB
    Số lượt tải: 39
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần 28
    Tiết: 55,56
    BÀI THỰC HÀNH 9: TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA

    I. MỤC TIÊU:
    1. Kiến thức:
    Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản.
    2. Kỹ năng:
    Rèn luyện kỹ năng tạo biểu đồ từ dữ liệu có sẵn.
    3. Thái độ:
    Nghiêm túc, có ý thức, thói quen suy nghĩ và làm việc hợp lý, khoa học.
    II. CHUẨN BỊ
    1. Chuẩn bị của Giáo viên:
    - Giáo án, SGK, bài thực hành và phòng máy để học sinh thực hành.
    2. Chuẩn bị của học sinh:
    - Sách vở, bút ghi, học thuộc lý thuyết thực hành.
    III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ, giới thiệu bài mới:(5 phút)
    
    - Ổn định lớp.
    - Kiểm tra bài cũ:
    ? Câu 1: Nêu các thao tác có thể thực hiện khi tạo biểu đồ?







    - Giới thiệu bài mới: Trong bảng tính các dữ liệu thường được trình bày theo bảng, và cách trình bày theo biểu đồ. và các em đã được tìm hiểu về cách tạo biểu đồ và mục đích tạo biểu đồ, tiết này các em vận dụng kiến thức đã học vào tạo biểu đồ.
    - Lớp trưởng báo cáo sĩ số.
    Đáp án:
    - Chọn dạng biểu đồ.
    - Xác định miền dữ liệu.
    - Ghi thông tin giải thích biểu đồ.
    - Xác định vị trí đặt biểu đồ.
    - Hs: Lắng nghe.
    











    BÀI THỰC HÀNH 9: TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA.
    
    Hoạt động 2: Hướng dẫn lập trang tính và tạo biểu đồ: (20 phút)
    
    
    - Gv: Yêu cầu học sinh đọc nội dung bài tập 1 SGK trang 89.
    - Gv: Phân tích các yêu cầu của đề bài, nêu yêu cầu.
    - Gv: Nhập dữ liệu vào trang tính như hình sau:
    
    - Gv: Yêu cầu HS nhắc lại cách tạo biểu đồ.
    - Gv: Nhận xét.

    Lưu ý: Chúng ta có thể xem trước biểu đồ trước khi tạo bằng cách Nháy vào Nút Press and Hold view sample.






    - Gv: Tạo biểu đồ cột trên cơ sở dữ liệu của khối A4:D9.
    - Gv: Gọi HS trả lời.
    - Gv: Nhận xét.




    - Gv: Thực hiện các thao tác cần thiết để có trang tính như hình 114.
    
    - Gv: Tạo biểu đồ trên cơ sở dữ liệu của khối A4:C9
    - Gv: Gọi HS trả lời.
    - Gv: Nhận xét.
    
    - Hs: Thực hiện.

    - Hs: Lắng nghe.

    - Hs: Thực hiện (5 phút).








    - Hs: Trả lời.

    - Hs: Ghi nhận.










    - Hs: Thực hiện (1 phút)

    - Hs: Trả lời.
    - Hs: Ghi nhận.





    - Hs: Thực hiện (1 phút).







    - Hs: Thực hiện (1 phút)

    - Hs: Trả lời.
    - Hs: Ghi nhận.




    BÀI TẬP 1: Lập trang tính và tạo biểu đồ.




    a. Khởi động chương trình bảng tính Excel và nhập dữ liệu như hình vẽ.





    Các bước tiến hành:
    - B1: Chọn một ô trong miền có dữ liệu cần vẽ biểu đồ.
    - B2: Nháy nút Chart Wizard  trên thanh công cụ (lúc này hộp thoại xuất hiện).
    - B3: Nháy liên tiếp nút Next trên các hộp thoại và nháy nút Finish trên hộp thoại cuối cùng.
    b.
    

    c. Chọn cột B rồi nhấn Edit/Delete/Entire Column.





    d.
    
    
    Hoạt động 3:Hướng dẫn tạo và thay đổi dạng biểu đồ: (15 phút)
    
    Gv: Vậy khi chúng ta tạo biểu đồ xong, nếu chúng ta muốn thay đổi dạng biểu đồ khác thì được không và cách thay đổi như thế nào?

    - GV: Yêu cầu HS đọc bài tập 2.
    - Gv: Yêu cầu HS tạo mới một biểu đồ đường gấp khúc trên cơ sở dữ liệu của khối A4:C9.
    - Gv: Gọi HS trả lời.
    - Gv: Nhận xét
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓